Sáng 2/10, cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức, TP.HCM chính thức được thông xe sau 8 năm triển khai.
Cầu Nam Lý có chiều dài 450m với tổng vốn đầu tư hơn 730 tỷ đồng. Cầu được thiết kế gồm hai nhánh rộng 20m, cùng đường dẫn dài hơn 300m và rộng từ 30 đến 37m.
Dự án này được khởi công từ năm 2016, nhưng chỉ sau gần 3 năm thi công, khi mới đạt 40% khối lượng, công trình phải tạm dừng do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Sau nhiều nỗ lực, đến tháng 3/2023, khi TP Thủ Đức cơ bản hoàn tất việc đền bù và bàn giao mặt bằng, dự án mới được tiếp tục triển khai.
Cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) thông xe sau thời gian dài chờ đợi (ảnh G.A)
Ngay sau khi tiếp nhận mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cùng các đơn vị thi công đã khẩn trương bắt tay vào việc, từ việc tập kết vật tư, trang thiết bị đến tổ chức thi công.
Nhờ sự phối hợp đồng bộ, phần cầu chính, đường dẫn hai đầu cầu đã hoàn thành, kịp thời đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Lãnh đạo các đơn vị đã cùng cắt băng khánh thành, chính thức thông xe cầu Nam Lý phục vụ người dân đi lại vào sáng 2/10. Cầu Nam Lý không chỉ có ý nghĩa về mặt kết nối giao thông mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế- xã hội của TP Thủ Đức và TP.HCM.
"Cầu Nam Lý có ý nghĩa rất quan trọng, nối liền giữa hai tuyến huyết mạch của TP.HCM là đường Võ Nguyên Giáp nối liền với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và khai thông tuyến đường thủy qua cầu Rạch Chiếc nối giữa sông Đồng Nai và sông Sài Gòn. Chúng tôi xin cam kết từ giờ đến cuối năm 2024 sẽ tiếp tục thi công các đường song hành, đường nhánh và đường dân sinh để hoàn thành được toàn bộ công trình vào tháng 12, góp phần thúc đẩy kinh tế của khu vực cũng như tạo thuận lợi đi lại cho người dân", ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết.
Theo Hà Khánh/VOV-TP.HCM